
รมว.ศธ. ‘เพิ่มพูน’ ห่วงใยเด็กพิเศษ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องร่วมมือระดมสรรพกำลังด้านการศึกษาพิเศษ ตั้งแต่การผลิตและพัฒนาครู ดูแลเด็กพิเศษเชิงระบบ ตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข


การผลิตครู : คุรุสภาและสถาบันผลิตครู ต้องเร่งดำเนินการ

ให้ความสำคัญกับการผลิตครูทุกวิชาเอก ให้มีความรู้ความสามารถ ด้านการดูแลเด็กพิเศษ

บูรณาการรายวิชาพื้นฐานการศึกษาพิเศษให้นักศึกษาทุกคน ทุกวิชาเอกได้เรียนรู้

จัดทำหลักสูตรระยะสั้น เพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะนักศึกษาครู ด้านการดูแลเด็กพิเศษให้นักศึกษาทุกคนได้เรียนรู้ก่อนสำเร็จการศึกษา

กำหนดวิชาแกนกลางด้านการดูแลเด็กพิเศษในรายวิชาชีพครู และเพิ่มมาตรฐานความรู้ด้านการเรียนรวมและเฉพาะทาง

นำนวัตกรรมการดูแลเด็กพิเศษของสถาบันผลิตครูไปใช้ในสถานศึกษา

การพัฒนาครู : ทุกสังกัด

พัฒนาครูในระบบให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็กพิเศษ ทั้งกลุ่มที่เรียนรวมและกลุ่มเฉพาะ

พัฒนาวิธีการและเครื่องมือในการคัดกรองเด็กพิเศษ

ออกแบบระบบการดูแลเด็กอย่างต่อเนื่องและส่งต่อกันอย่างมีคุณภาพ

เพิ่มพูนความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการสังเกตพฤติกรรมเบื้องต้นของเด็กตามความผิดปกติ

ร่วมมือกับสหวิชาชีพเพื่อพัฒนาความรู้ของครูและผู้ปกครองเพื่อช่วยกันดูแลเด็ก
“การศึกษาเพื่อเด็กพิเศษ” รู้เร็ว ช่วยได้เร็ว “เด็กทุกคนต้องได้รับการดูแลและส่งเสริมเต็มตามศักยภาพอย่างมีคุณภาพ”
#เรียนดีมึความสุข#การศึกษาพิเศษ#การผลิตครู#คุรุสภา#กระทรวงศึกษาธิการ

ดูน้อยลง
0 Comments