Post Not Found

Post Not Found

จุดมุ้งหมาย

กิจกรรมเสริมหลักสูตร ICT สำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ มุ่งให้เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษมีพัฒนาการเต็มตามศักยภาพ และมีความพร้อมในการเรียนรู้ต่อไป จึงกำหนดจุดหมาย ดังนี้

  1. การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัยปฏิบัติตามข้อตกลงในการใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกันดูแลรักษาอุปกรณ์เบื้องต้นที่เหมาะสมกับวัยและความบกพร่องของเด็กแต่ละประเภท
  2. การใช้แอพพลิเคชั่นที่เหมาะสมกับวัยและความบกพร่องของเด็กแต่ละประเภท
  3. การค้นหาข้อมูล และติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรมที่เหมาะสมกับวัยและความบกพร่องของเด็กแต่ละประเภท

มาตรฐานการเรียนรู้

กิจกรรมเสริมหลักสูตร ICT สำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ กำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ จำนวน 3 มาตรฐาน ประกอบด้วย

ตัวชี้วัดที่ 1 การรู้และเข้าใจการใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกันดูแลรักษาอุปกรณ์เบื้องต้น

ตัวชี้วัดที่ 2 การใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เบื้องต้น

ตัวชี้วัดที่ 1 การใช้นิ้วมือทำกิจกรรมในแอพพลิเคชั่น

ตัวชี้วัดที่ 2 การใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสาร

ตัวชี้วัดที่ 3 การเรียนรู้กิจวัตรประจำวันในแอพพลิเคชั่น

ตัวชี้วัดที่ 4 การสร้างภาพหรือชิ้นงานจากจินตนาการโดยใช้โปรแกรมกราฟิก

 

ตัวชี้วัดที่ 1 การค้นหาข้อมูลผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ตัวชี้วัดที่ 2 การโซเชียลติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์

กิจกรรมเกมเทคโนโลยี้พื่อการศึกษา

มีจุดประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เด็ก ๆ อยากมีส่วนร่วม และพัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราสามารถนำมาประยุกต์เป็น เกมการสอนออนไลน์ และเกมเพื่อการศึกษา

เรียนรู้ส่วนประกอบ และหน้าที่

รู้จักส่วนประกอบต่างๆ หน้าที่วิธีการใช้งาน การจับคู่เสียบกับช่องต่างๆเพื่อใช้งาน และวิธ๊ทำความสะอาดเพื่อเก็บรักษาอุปกรณ์

การค้นหาข้อมูล และติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์

เรียนรูกการใช้อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆใช้ค้นหาข้อมูลเบื่องต้นที่ต้องการ

Hi, Welcome back!
Forgot Password?
Don't have an account?  Register Now
SORT By Rating
SORT By Order
SORT By Author
SORT By Price
SORT By Category